Elon Musk: “Muốn thành công bạn cần có được cảm hứng mạnh”
Mỗi người trong chúng ta đều thành công dựa trên những con đường khác nhau, những thứ năng lực và kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên với Elon Musk, thành công chỉ xảy ra khi bạn có cảm hứng đủ mạnh với những gì bạn làm. Khi nhà thám hiểm nổi tiếng Ernest Shackleton đang […]

Mỗi người trong chúng ta đều thành công dựa trên những con đường khác nhau, những thứ năng lực và kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên với Elon Musk, thành công chỉ xảy ra khi bạn có cảm hứng đủ mạnh với những gì bạn làm.

Khi nhà thám hiểm nổi tiếng Ernest Shackleton đang tuyển dụng những người đàn ông đi cùng trong chuyến thám hiểm hoàng gia xuyên Nam Cực năm 1914 của mình, câu chuyện kể rằng ông đã xuất bản quảng cáo này cho việc tìm ứng viên: “Những người đàn ông muốn có những hành trình nguy hiểm. Lương ít, giá lạnh cay đắng, hàng tháng dài chìm trong bóng tối, nguy hiểm triền miên, không mấy an toàn.

“Mặt Trăng và Sao Hỏa thường được coi là ‘lối thoát’ cho những người giàu có, nhưng hoàn toàn không phải như vậy”, ông nói tại hội nghị âm nhạc và công nghệ South by Southwest.

“Đối với những người đầu tiên lên sao Hỏa, điều đó sẽ nguy hiểm hơn nhiều,null

Nó giống như quảng cáo của Shackleton dành cho những người muốn khám phá Bắc Cực: khó khăn, nguy hiểm, khốc liệt, sự phấn khích cho những người sống sót”.

Nhưng điều này đối với nhiều người lại là cơ hội đang chờ đợi. Elon Musk nói: “Sẽ có một sự bùng nổ của hoạt động kinh doanh, bởi vì Sao Hỏa sẽ cần mọi thứ, từ xưởng đúc sắt đến bánh pizza”.

Đối với bản thân tỷ phú này, tầm nhìn về việc tạo ra một biên giới mới với tư cách là một nhà thám hiểm là một phần trong tư duy đã thúc đẩy thành công của ông: tập trung vào sự lạc quan và từ chối những hạn chế.

“Bạn muốn thức dậy vào buổi sáng và nghĩ rằng tương lai sẽ trở nên tuyệt vời, và đó là tất cả những gì của một nền văn minh du hành vũ trụ,” Musk nói tại Đại hội Du hành vũ trụ Quốc tế năm 2017.

“Đó là về việc tin tưởng vào tương lai và suy nghĩ rằng tương lai sẽ tốt hơn quá khứ. Và tôi không thể nghĩ ra điều gì thú vị hơn việc được ra ngoài đó và trở thành một trong những ngôi sao của vũ trụ”.

Cuộc sống trên sao Hỏa là mục tiêu của SpaceX và Elon Musk, nhằm mục đích sử dụng tên lửa tái sử dụng để cuối cùng tạo ra “một nền văn minh tự duy trì” ở đó. Tại South by Southwest vào năm 2013, Musk cho biết ông sẽ đích thân lên Sao Hỏa khi công ty vẫn có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi ông vắng mặt.

“Tôi sẽ đi nếu tôi có thể yên tâm rằng SpaceX sẽ tiếp tục mà không có tôi,” Ông nói. “Tôi đã nói rằng tôi muốn chết trên Sao Hỏa, chỉ cần không bị va chạm.”

Mặc dù Elon Musk có rất nhiều điều để nói về ngày tận thế trên Trái đất – dự đoán trí thông minh nhân tạo và chiến tranh thế giới thứ 3 sắp xảy ra có thể hủy diệt nền văn minh – việc tập trung vào cải tiến chính là động lực chính cho Ông.

“Có rất nhiều điều tiêu cực trên thế giới. Có rất nhiều điều khủng khiếp đang xảy ra khắp nơi trên thế giới” Musk nói trong lần xuất hiện tại South by Southwest. “Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, có rất nhiều thứ đau khổ và khiến bạn thất vọng.”

Elon Musk khuyên bạn nên tìm công việc có mục đích và tập trung vào những thay đổi tích cực mà bạn có thể có sức ảnh hưởng.

“Cuộc sống không thể chỉ là giải quyết hết những vấn đề đau khổ này đến vấn đề khác, đó không thể là điều duy nhất,” Ông nói. “Cần có những thứ truyền cảm hứng cho bạn, khiến bạn vui khi thức dậy vào buổi sáng và trở thành một phần của nhân loại”.

Đối với Ông, đó là những gì làm cho việc giải quyết những chuyến bay xuyên vũ trụ, xe điện, đường hầm, trí tuệ nhân tạo và có lẽ là một dự án truyền thông mới, là những mục tiêu đáng giá.

“Điều thúc đẩy tôi là tôi muốn có thể suy nghĩ về tương lai và cảm thấy hài lòng về điều đó” Musk nói vào năm 2017 với Hiệp hội Thống đốc Quốc gia.

“Rằng chúng tôi đang làm những gì có thể để có một tương lai tốt nhất có thể, được truyền cảm hứng từ những gì có thể xảy ra và hướng tới những ngày tiếp theo của nhân loại”.

“Đó là điều thực sự đã thúc đẩy tôi, tôi đang cố gắng tìm ra các cách để đảm bảo mọi thứ trở nên tuyệt vời”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *